Chất lượng của đèn Led

Thông thường các nhà cung cấp đèn Led thường nói: “đèn led của tôi tuổi thọ 100.000 giờ tương đương với 50 năm sử dụng liên tục”, nhưng trên thực tế thì tuổi thọ của bộ đèn Led còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, 100.000 giờ chỉ là tuổi thọ của bóng led trong điều kiện tiêu chuẩn của phòng thí nghiệm.

Tuổi thọ của thiết bị đèn Led phụ thuộc vào các yếu tố sau :

Chất lượng của bo mạch điện tử kết nối các bóng đèn Led: Bo mạch điện tử của một bộ đèn Led bao gồm hàng trăm các linh kiện điện tử nhỏ bé, chỉ cần sử dụng một linh kiện điện tử có chất lượng thấp trong đó là sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của cả bộ đèn.

chat-luong-den-led

 Hình ảnh: Chất lượng của đèn led khi ứng dụng công nghệ mới

Chất lượng và tuổi thọ của các bộ đèn Led thường được đảm bảo với các nhà sản xuất uy tín và có thương hiệu trên thị trường, khi lựa chọn đèn Led bạn nên tham khảo và kiểm tra thực tế các công trình mà họ đã thực hiện trước đó để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng.

Công nghệ LED được các nước công nhận ở nhiều ưu điểm: tuổi thọ cao, hiệu suất phát quang tốt, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường… Đèn LED được ứng dụng trong dân dụng (thay thế bóng đèn dây tóc, đèn downlight, đèn dạng nến, đèn huỳnh quang truyền thống, trên các trụ đèn đường..) và trong chuyên dụng (đèn chống cháy nổ, đèn pha, đèn đánh cá, đèn bảo an).

Đèn LED tiết kiệm 30%  đến thậm chí 90% lượng điện năng tiêu thụ so với các loại đèn truyền thống.Ngoài ra, loại đèn này không chứa tia tử ngoại nên không gây tổn thương da, đồng thời tuổi thọ sản phẩm cao giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, thay thế. Hay như bóng đèn dùng trong phòng làm việc chiếu sáng đồng đều, thích ứng với môi trường, đưa ra luồng ánh sáng có lợi cho sức khỏe (không có độ nhấp nháy, không chứa chất thủy ngân gây độc hại…).

Bình luận về bài viết này