Đèn led trong thời đại ngày nay

Giá thành của đèn Led là rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng chưa thể tiếp cận đại trà với sản phẩm. Tuy nhiên, nếu có điều kiện kinh tế để đầu tư ban đầu thì lại là bài toán lợi ích lớn nhờ tuổi thọ đèn Led rất dài.

Chẳng hạn so sánh đèn Led (Lumidas-CL) giá 800.000 đồng với đèn dây tóc dạng nến giá 8.000 đồng. Lumidas-CL có công suất 5W, tuổi thọ 50.000 giờ (12 năm), trong khi đèn dây tóc dạng nến công suất tới 40W, tuổi thọ sản phẩm này chỉ một năm.Vậy với giá 2.500 đồng/kWh điện, khi dùng một bóng đèn Lumidas-CL mỗi năm tiết kiệm được 1,5 triệuđồng, 12 năm tiết kiệm hơn 17 triệuđồng.

den-led-trong-thoi-dai-ngay-nay

Hình ảnh: Đèn led trong thời đại ngày nay

 Công nghệ Led được các nước công nhận ở nhiều ưu điểm: tuổi thọ cao, hiệu suất phát quang tốt, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường… Đèn Led được ứng dụng trong dân dụng (thay thế bóng đèn dây tóc, đèn downlight, đèn dạng nến, đèn huỳnh quang truyền thống) và trong chuyên dụng (đèn chống cháy nổ, đèn pha, đèn đánh cá, đèn bảo an,…).

Đèn led cũng có cái chất lượng kém, nhưng nếu như người dân không biết thì vẫn phải bỏ ra một số tiền không phải là nhỏ để mua, cái kiểu bán hàng một lần ở Việt Nam thì như cơm bữa, khách hàng là người luôn chịu thiệt.

Ngày đầu mới xuất hiện đèn Led, hầu hết các sản phẩm đều có chất lượng tương đối tốt, nhưng thực sự giai đoạn sau này có rất nhiều đầu buôn nhập hàng led từ Trung Quốc chất lượng quá kém dẫn đến việc chỉ sử dụng được một thời gian ngắn là hỏng.

Hiện tại ở Việt Nam,  cũng có một số đơn vị sản xuất đèn Led. Tuy nhiên việc sản xuất vẫn đang chỉ dừng lại ở lắp ráp linh kiện.Về mẫu mã, chất lượng sản phẩm và giá cả vẫn chưa thực sự tốt.

Thị trường đèn Led có thể nói là một thị trường khá hấp dẫn với người kinh doanh mặt hàng này. Tương lai đèn Led với những ưu điểm vuột trội của nó sẽ dẩn thay thế các loại bóng đèn compact, huỳnh quang thông thường. Bên cạnh các loại đèn thông dụng sử dụng hằng ngày, còn có một số các loại đèn Led phục vụ cho công cộng như: trụ đèn trang trí, trụ đèn chiếu sáng…

Bình luận về bài viết này